Giải thích bằng B2 lái xe gì?

Giải thích bằng B2 lái xe gì?

Bằng B2 lái xe gì? Thắc mắc này được rất nhiều người quan tâm đến và cùng nhau tìm hiểu ở trên các chuyên trang thông tin điện tử khác nhau. Phía các chuyên gia hàng đầu chia sẻ những thông tin liên quan đến bằng B2, mọi người hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Mục Lục

Bằng lái xe B2 là gì?

Bằng lái xe B2 được biết đến là loại bằng lái xe phổ thông nhất. Bằng B2 sẽ có hiệu lực đối với những người điều khiển xe dưới 9 chỗ bao gồm cả tài xế và xe phải tải < 3.500kg. Hiện nay, phương tiện di chuyển chủ yếu trên những tuyến đường là xe 4, 5, 7 chỗ và loại xe du lịch. Vì vậy, số lượng tài xế được cấp phép bằng B2 là rất nhiều.  

Giải thích bằng B2 lái xe gì?

Bằng B2 lái xe gì? Đối với bằng lái xe ô tô hay là giấy phép lái xe ô tô chính là loại giấy phép bắt buộc đối với người tham gia giao thông khi điều khiển những loại xe cơ giới vận hành trên đường. Để được cấp phép bằng lái xe B2, chủ xe cần phải tham gia vào khóa đào tạo lái xe và sẽ làm bài kiểm tra sát hạch gồm có kiểm tra lý thuyết và thực hành ở cơ sở đào tạo, trung tâm sát hạch lái xe nhằm được chứng nhận đủ tiêu chuẩn để điều khiển xe. 

Giải thích bằng B2 lái xe gì?
Giải thích bằng B2 lái xe gì?

>>> Tham khảo thêm các loại xe hơi của Đức HOT nhất hiện nay

Theo như quy định, bằng lái xe ô tô hạng B2 sẽ được cấp cho những người hành nghề lái xe nhằm điều khiển những phương tiện cụ thể như sau:

+ Loại ô tô chuyên dùng với trọng tải thiết kế < 3.500kg.

+ Ô tô tải, gồm cả ô tô tải chuyên dùng có trọng tải thiết kế < 3.500kg.

+ Ô tô chở người 9 chỗ, gồm cả chỗ ngồi cho người lái xe.

+ Máy kéo kéo một rơ moóc với trọng tải thiết kế < 3.500 kg.

Theo như tin tức pháp luật từ ngày 01/01/2020, phía những trung tâm sát hạch lái xe thực hiện giám sát thông qua hệ thống camera tại từng phòng sát hạch lý thuyết và sân sát hạch lái xe, sẽ đồng bộ dữ liệu về phía Tổng cục Đường bộ Việt Nam & Sở Giao thông vận tải. Ngoài ra, giấy phép lái xe sẽ có mã 2 chiều (mã QR) để đọc, giải mã nhanh thông tin và liên kết đến với hệ thống thông tin quản lý giấy phép lái xe.

Một số những lưu ý đối với người muốn thi bằng B2

+ Thời gian đào tạo thi bằng lái xe hạng B2: 588h (lý thuyết: 168 và thực hành lái xe: 420).

+ Quy định về thời gian đào tạo nâng hạng B1 lên B2: 94h (lý thuyết: 44, thực hành lái xe: 50).

+ Người học nâng hạng giấy phép lái xe từ hạng B1 lên B2 cần phải có thời gian lái xe từ khoảng thời gian 1 năm trở lên, 12.000km lái xe an toàn trở lên.

Tìm hiểu sự khác biệt giữa bằng lái xe B1 và B2

Những thông tin được chia sẻ ở trên thì chắc mọi người cũng đã hiểu được rõ về thắc mắc bằng B2 lái xe gì. Vậy, điểm khác biệt giữa bằng lái xe B1 và B2 như thế nào? Trước tiên các bạn sẽ xét về thời hạn hiệu lực. Nếu như bằng lái xe B2 có hạn khi nữ đủ 55 tuổi và nam đủ 60 tuổi. Thì bằng B2 chỉ có hiệu lực trong thời gian 10 năm.

Giải thích bằng B2 lái xe gì?
Tìm hiểu sự khác biệt giữa bằng lái xe B1 và B2

>>> Xem thêm những thông tin liên quan đến loại bằng lái xe A3

Đối với giấy phép lái xe hạng B có 3 loại cụ thể như sau: B1 số tự động, B1 và B2 (theo đúng với Thông tư 12/2017/TT-BGTVT). Trong số đó, người có giấy phép lái xe B1 số tự động, B1 sẽ không được phép hành nghề lái xe. Bên cạnh đó, người có bằng lái xe ô tô B2 sẽ không có những mặt hạn chế này.

Ngoài ra, giấy phép lái xe ô tô B2 sẽ chỉ cho phép người lái xe điều khiển xe số tự động. Điển hình nhất đó là ô tô chở 9 người, ô tô sử dụng cho người khuyết tật và xe tải trọng < 3.500kg. 

Bên cạnh đó, giấy phép lái xe hạng B1 sẽ cho phép người điều khiển cả xe số tự động lẫn xe số sàn (sẽ bao gồm cả phương tiện như hạng B1 số tự động, xe kéo một rơ moóc có trọng tải < 3.500kg). 

Theo đó, điểm khác biệt cuối cùng của 2 loại bằng lái xe này đó là thời gian thi. Bằng lái xe B1 số tự động chỉ cần 476h (lý thuyết: 136h và thực hành: 340h), hạng B1 là 556h (lý thuyết: 136h và thực hành: 420h). Còn thi bằng lái B2 mất nhiều thời gian hơn đó là 588h (lý thuyết: 168h và thực hành lái là 42h). 

Lời kết

Những thông tin được chia sẻ ở trên nhằm giúp cho mọi người được hiểu rõ với thắc mắc bằng B2 lái xe gì. Hãy cùng nhau tìm hiểu những kiến thức hữu ích này đến với bạn bè cũng như người thân để cùng nhau hiểu rõ về loại bằng lái xe B2.

5/5 - (3 bình chọn)
Share